ท่องเทียว » น้ำตกกรุงชิง น้ำตกที่สวยที่สุด

24 กันยายน 2017
153   0

อุทยานแห่งชาติน้ำตกกรุงชิง เป็นน้ำตกที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดใน จังหวัดนครศรีธรรมราช  สวยถึงขนาดครั้งหนึ่งนำรูปน้ำตกไปตีพิมพ์ด้านหลังของแบงค์พันเลยทีเดียว   สถานที่ตั้ง ตั้งอยู่ที่ อ.นบพิตำ  จังหวัดนครศรีธรรมราช

การเดินทางก็ง่ายมากครับ จากตัวเมืองนครศรีธรรมราช ถึง อำเภอ นบพิตำ ขับรถประมาณ 1.30 ชม. ระยะทางราว 75 กิโลเมตร สามารถขับรถไปถึงอุทยานแห่งชาติน้ำตกกรุงชิงได้เลย มีที่จอดรถสะดวกสะบาย มีห้องน้ำให้ใช้บริการ(ฟรี)  แนะนำให้ไปเดินทางไปตั้งแต่เช้าๆนะครับ เหตุผลว่าทำไม

เพราะถ้าอะไรที่ขึ้นชื่อว่าสวยมักได้มาด้วยความลำบากทั้งนั้น   เพราะกว่าเราจะได้เห็นน้ำตกกรุงชิงแบบเต็มๆ เราต้องเดินเท้าไป ประมาณ 4,000 เมตร หรือ 4 กิโลเมตรครับ  บอกได้คำเดียวครับว่าเหนื่อยมาก

เริ่มต้นการเดินทาง เริ่มนับ 1  ภาพบรรยากาศทางเข้านะครับ  ขอบอกว่าบรรยากาศดีมากๆร่มรื่นเย็นสบาย

เส้นทางเดินทางเป็นถนนคอนกรีตทั้งเส้นมีกิ่งไม้ใบไม้ปกคลุมบ้าง แต่ก็ไม่ถือว่าเป็นอุปสรรคมากนัก สามารถที่จะเดินเท้าเข้าไปได้สะดวก มีสิ่งที่ต้องระวังอยางเดียว เพราะ อุทยานแห่งชาติน้ำตกกรุงเป็นเขตชื้น จะมีตัว “ทากดูดเลือด” ที่คอยกระโดดมาหาเรา

อันนี้ต้องระวังกันเอาเอง เพราะเจ้าตัว “ทากดูดเลือด” จะเกาะตามใบไม้เส้นทางการเดินเท้าอยู่แล้ว ….

พอเดิินเท้าเข้ามาได้สัก 300-400 เมตร เริ่มได้ยินเสียงนก ต้นไม้ที่เจอก็ต้นใหญ่ ตามสองข้างทางเดิน

เดินเท้าเข้ามาได้สักครึ่งทางก็จะมีที่พักเหนื่อยให้ด้วย  จำไม่ได้ว่าชื่อศาลาอะไร แต่คุ้นๆว่่ามีชื่อ ศาลา ด้วยใครไปเที่ยวอย่าลืมถ่ายรูปชื่อมาบอกกันด้วยยนะ

ใกล้เระ 3.7 กิโลเมตรแล้ว หรืออีก 300 เมตร สู้ๆๆ

ภาพบริเวณต้นทางน้ำตก

ในที่สุดก็ถึงจุดหมายปลายทาง

ดูจากภาพไม่เหนื่อยเท่าไหร่ แค่ร้อนจนเหงื่อท่วมตัวถึงขนาดถอดเสื้อกันเลยทีเดียว ตรงบริเวณ เป็นบันไดทางลงไปน้ำตกชันหน่อยแต่มีราวบันไดให้คอยจับด้วย  แต่ระวังสนิมนะ เพราะดูแล้วสนิมเขอะกันเลยทีเดียว

พร้อมแล้วสำหรับการลงเล่นน้ำ ดูท่าทาง 2 คนนี้จะหายเหนื่อย

เมื่อจัดการเก็บภาพและเล่นน้ำกันจนอิ่มหนำสำราญแล้วก็ได้เวลากลับ  อย่าลืมนะครับ ตอนเดินมา 4 กิโลเมตร ตอนกลับก็  4 กิโลเมตรเหมือนกันเพราะฉนั้นเตรียมตัวเก็บอุกรณ์เดินทางกลับ

นับว่าเป็นการเดินทางมาเก็บรูปที่ใช้การเดินทางและเวลา ไกลและนานมาก แต่พอได้เห็นน้ำตกถือว่าหายเหนื่อย เพราะน้ำตกสวยมากสมแล้วที่ได้ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุด